สำนักข่าว Nh-news 7/11/2566 : สหประกันชีวิต ร่วมเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติ เวสสันดรชาดก กับ สอ.ข้าราชการ กระทรวงศึกษาธิการ จำกัด

สหประกันชีวิต ร่วมเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติ เวสสันดรชาดก กับ สอ.ข้าราชการ กระทรวงศึกษาธิการ จำกัด

            บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดย พล.ต.อ.นิพจน์ วีระสุนทร ประธานกรรมการ นำผู้บริหารเข้าร่วมเป็นตัวแทนในกิจกรรมเทศน์มหาชาติ เวสสันดรชาดก ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด ร่วมกับ สมาคมฌาปนกิจสงคราะห์ สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด ณ ห้องประชุมบุณยเกตุ ชั้น 1 หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

            ภายในงานดังกล่าวได้จัดเทศน์มหาชาติ เวสสันดรชาดก โดยมี เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เป็นองค์ประธานในพิธีและแสดงปาฐกถาธรรม และบริษัทฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์ที่ ๑ “กัณฑ์ทศพร” และกัณฑ์ที่ ๖ “จุลพน”

            สำหรับการจัดเทศน์มหาชาติ เวสสันดรชาดก ถือเป็นงานบุญพิธีสำคัญที่มีมาแต่โบราณ ตามความเชื่ออานิสงส์ของการเป็นเจ้าภาพและร่วมทำบุญฟังเทศน์ เมื่อดับขันธ์ไปเกิดในสุคติโลกสวรรค์ เสวยทิพยสมบัติอันมโหฬาร จักไม่ตกนรก พร้อมสามารถนำความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาเรื่องเทศน์มหาชาติ เวสสันดรชาดก ไปเป็นข้อคิดในการดำเนินชีวิตอย่างเป็นสุขต่อไป

            ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมทบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ยากไร้และใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของสมาคมฯ 

Visitors: 1,860,115