สำนักข่าว Nh-news 15/6/2566 : “ทิพยประกันภัย” ผนึกพลัง ”สโมสรสุพรีมฯ” นำแนวคิด ESG ปั้น “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” จุดนัดฝันเด็กไทยกรุยทางสู่นักตบลูกยางรุ่นใหม่

“ทิพยประกันภัย” ผนึกพลัง ”สโมสรสุพรีมฯ” นำแนวคิด ESG ปั้น ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” จุดนัดฝันเด็กไทยกรุยทางสู่นักตบลูกยางรุ่นใหม่

            ครั้งแรกของวงการประกันภัยไทย! เมื่อ ทิพยประกันภัย จับมือ สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค เปิดโครงการ ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก จุดประกายฝันเด็กไทยกรุยทางสู่นักตบลูกยางรุ่นใหม่เพิ่มพูนทักษะพื้นฐานมาตรฐานการเล่นอย่างถูกต้อง ให้กับเด็กที่สนใจในกีฬาวอลเลย์บอล เพื่อพัฒนาฝีมืออย่างยั่งยืน ตอกย้ำความเป็นบริษัทประกันภัยแห่งแรกที่จัดโครงการวอลเลย์บอล คลินิก ภายใต้หลักคิด ESG ในมิติการช่วยเหลือสังคม

            “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” นับเป็นโครงการแรก ที่นำผู้ฝึกสอนและนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค อาทิ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ , ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว และ มลิกา กันทอง มาร่วมกิจกรรมทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลเบื้องต้น  รวมทั้งเป็น “ต้นแบบ” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กนักเรียนจาก 11 โรงเรียน ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชายและหญิง ช่วงอายุ 10-14 ปี  จำนวน 130 คน รวมถึงผู้ฝึกสอนของแต่ละโรงเรียน เพื่อรับการถ่ายทอดแนวทางวิธีการฝึกเทคนิค ที่ถูกต้องให้กับเด็กนักเรียนที่สนใจในกีฬาวอลเล่ย์บอล พร้อมส่งมอบอุปกรณ์ ฝึกซ้อมให้กับโรงเรียน อาทิ ลูกวอลเลย์บอล สนับเข่า เพื่อใช้ฝึกฝนนักกีฬาในระยะยาว โดยเปิดคลินิกเป็นครั้งแรกในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ณ โรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน อำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา

             ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยที่มาของโครงการ ทิพย วอลเลย์บอล คลินิกว่า เป็นมิติใหม่ของวงการประกันภัยไทยที่มีการสนับสนุนด้านกีฬา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด ESG ที่นำมิติการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) ด้านสังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) มาพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน สำหรับโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก เป็นหนึ่งในโครงการที่ดำเนินการตามหลัก ESG ในมิติด้านการช่วยเหลือสังคม (Social)

            ทิพยประกันภัยในฐานะผู้นำด้านธุรกิจประกันภัย ที่มีพันธกิจในการมุ่งขับเคลื่อนองค์กรด้วยหลัก ESG คำนึงถึงสมดุลของมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล อันเป็นทิศทางหลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตไปพร้อมกับระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืน จึงเป็นที่มาของการจับมือกับ “สโมสรสุพรีมฯ” เพื่อสานต่อแนวคิดผ่านโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก นี้

            คุณสุภาพ ประดับการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านการขายและการตลาด 1 บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าโครงการนี้เกิดขึ้นเพราะมีเด็กในต่างจังหวัดอีกมากที่ยังขาดโอกาส ทั้งที่บางคนมีพรสวรรค์ด้านกีฬา แต่ยังขาดการพัฒนาทักษะ  ดีใจที่โครงการทิพย วอลเลย์บอล คลินิก ในวันนี้เป็นไปอย่างสนุกสนาน เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเด็กๆ ที่ได้รับความรู้ และความสนุกสนานจากนักกีฬาวอลเลย์บอลชั้นนำของประเทศอย่างใกล้ชิด และยังได้เห็นแววตามุ่งมั่นตั้งใจของน้องๆ ที่มารับการถ่ายทอดการเล่นที่ถูกต้องจากเหล่าอดีตนักตบลูกยางทีมชาติ ช่วยสานฝันการเล่นวอลเลย์บอลอย่างมีความสุข

            ด้าน “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว 1 ใน “7 เซียน” ตำนานนักตบลูกยางทีมชาติไทย ปัจจุบันรับหน้าที่หัวหน้าทีม “โลมาสีชมพู” สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค กล่าวว่า “หน่องดีใจและขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ที่มองเราเป็นแบบอย่างในการเล่นวอลเลย์บอล หน่องขอให้น้องทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจ ถ้าเลือกเดินเส้นทางด้านกีฬาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกีฬาอะไรก็ขอให้มุ่งมั่นไปให้สุด แล้วสักวันจะประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับหน่องที่เล่นกีฬาวอลเลย์บอลมาจนถึงวันนี้ ความตั้งใจหนึ่งของหน่องคืออยากนำประสบการณ์ของตัวเองมาถ่ายทอดให้กับทุกความฝันและความมุ่งมั่น ซึ่งวันนี้ก็ดีใจที่ได้เห็นความตั้งใจของทุกคน

            สำหรับโครงการ  “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดประสบการณ์พัฒนาพื้นฐาน ทักษะการเล่น เพื่อผลักดันเด็กไทยให้ก้าวถึงเป้าหมายในการเล่นวอลเลย์บอลอย่างมีความสุขและเป็นคลื่นลูกใหม่ที่จะมาสานต่อวงการวอลเลย์บอลไทย

ทั้งนี้เมื่อกิจกรรม "ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก" สำเร็จลงแล้ว ทิพยประกันภัยและเครือข่ายพันธมิตรยังมีแผนเดินหน้าต่อยอดโครงการในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ เพื่อเดินหน้าสู่พันธกิจ ESG ด้านการช่วยเหลือสังคมของบริษัทฯ ในการพัฒนาองค์กรเพื่อเสริมรากฐานเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน 

Visitors: 1,860,125