สำนักข่าว Nh-news 7/9/2566 : เอไอเอ ประเทศไทย เปิดกลยุทธ์ดูแลคนไทยแบบครบทุกมิติ ด้วย solutions x มากกว่าผลิตภัณฑ์ ด้วยโซลูชันส์ที่ตอบโจทย์ครบวงจร

เอไอเอ ประเทศไทย เปิดกลยุทธ์ดูแลคนไทยแบบครบทุกมิติ ด้วย solutions x มากกว่าผลิตภัณฑ์ ด้วยโซลูชันส์ที่ตอบโจทย์ครบวงจร 

             เอไอเอ ประเทศไทย ผู้นำด้านประกันชีวิต สุขภาพ และยูนิต ลิงค์ เดินหน้าดูแลคนไทยตามคำมั่นสัญญา Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ด้วย “solutions x” ที่เอไอเอ ตั้งใจนำเสนอโซลูชันส์ที่เป็นมากกว่าผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าแบบครบวงจร ทั้งด้านการดูแลสุขภาพ เพื่อสุขภาพที่ดีและยั่งยืน (Total Health Solution) และการวางแผนทางการเงิน เพื่อชีวิตที่มั่นคงและมั่งคั่ง (Total Wealth Solution) ให้คนไทยได้ใช้ชีวิตอย่างมั่นใจและอุ่นใจกับทุก ๆ ก้าวต่อไปจากนี้ พร้อมตอกย้ำการเป็นบริษัทประกันชีวิตและสุขภาพอันดับ 1 ของประเทศไทย[1]

             นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะที่เอไอเอ เป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพมายาวนานหลายทศวรรษ ทำให้เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปทุกยุคทุกสมัย โดยในปัจจุบันลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อประกันเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก แต่ปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อประกันนั้นเปลี่ยนไป ซึ่งการที่เอไอเอมีลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินธุรกิจมาตลอด 85 ปี เราได้มุ่งมั่นศึกษาทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าในทุก ๆ กลุ่มมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาออกแบบความคุ้มครองและบริการที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงของชีวิต ซึ่งวันนี้เราได้ก้าวสู่การเป็น Life Partner ที่พร้อมซัพพอร์ตลูกค้าในทุก ๆ วัน อีกทั้งเรายังได้ปรับตัวเองจากผู้ให้บริการด้านประกันชีวิต มาเป็น ผู้ให้บริการโซลูชันส์ที่ตอบโจทย์แบบครบวงจร ทั้งการดูแลในด้านสุขภาพ (Health) และ ด้านการเงิน (Wealth) ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่เอไอเอมีมาอย่างยาวนาน

             “Total Health Solution” เป็นการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นแบบประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง เพื่อสนับสนุนให้คนไทยมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล รวมถึงค่าชดเชยรายได้ในวันที่เจ็บป่วยหรือเกิดเป็นโรคร้ายแบบไม่คาดคิด โดยเรามีประกันสุขภาพหลากหลายรูปแบบให้ลูกค้าได้เลือกตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล และมากกว่าความคุ้มครอง ลูกค้าเอไอเอยังได้รับบริการเสริมด้านสุขภาพเพื่อช่วยดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจตลอดทุกช่วงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอทางเลือกการรักษาเพื่อให้ลูกค้าได้รับการรักษาที่เหมาะสมยามเจ็บป่วย และพร้อมรับมือความท้าทายหากเกิดโรคร้ายแรง ที่สำคัญ เรายังมุ่งมั่นสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพให้กับคนไทยผ่านโครงการสุขภาพชั้นนำ อย่าง ‘AIA Vitality’ ซึ่งปัจจุบันนับเป็นโครงการสุขภาพที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย[2] เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

            “Total Wealth Solution” เป็นอีกมิติที่เรามุ่งส่งมอบให้กับคนไทยควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพ เพราะการวางแผนด้านการเงินนับเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นสำหรับทุกชีวิต โดยเอไอเอ มุ่งดูแลด้านการวางแผนการเงินผ่านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน (เอไอเอ ยูนิต ลิงค์) และประกันชีวิตแบบสามัญ ซึ่งถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยบริหารจัดการและวางแผนการเงินในระยะยาวอย่างชาญฉลาด โดยมาพร้อมกับบริการที่ให้มากกว่าความคุ้มครอง อย่าง ‘AIA InvestPro’ ตัวช่วยด้านการลงทุน ที่จะคอยดูแลแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งการวางแผน วิเคราะห์ ปรับพอร์ต เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ยั่งยืน โดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 250 คน จาก 18 ประเทศทั่วโลก ร่วมด้วยพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง BlackRock, Baillie Gifford, Wellington Management และ Capital Group เพื่อให้ลูกค้าก้าวไปถึงเป้าหมายทางการเงินตามที่ตั้งใจ ตลอดจนเรายังมี บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ที่คอยบริหารเงินลงทุนของลูกค้ายูนิต ลิงค์ เพื่อเพิ่มโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ

            “เพื่อให้การดำเนินการตามกลยุทธ์เป็นไปได้อย่างรวดเร็วและเป็นรูปธรรม เอไอเอจึงมีการจัดตั้งหน่วยงาน solutions x ขึ้น เพื่อทำหน้าที่คัดสรรความคุ้มครองและบริการที่ดีที่สุดของเอไอเอ ซึ่งสร้างมาจากความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัท นำมาจัดแพ็กเกจและนำเสนอในรูปแบบโซลูชันส์ที่ตอบโจทย์คนไทยแบบครบวงจร โดยมุ่งสร้างความมั่นคงและเสริมความมั่งคั่งให้กับคนไทย ให้พร้อมก้าวออกไปใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ

            “การที่เอไอเอ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจนสามารถครองความเป็นที่ 1 ในธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพมาได้เป็นระยะเวลายาวนานนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และการที่จะรักษาตำแหน่งแชมป์ทั้งในอุตสาหกรรมและในใจลูกค้านั้น ยิ่งเป็นเรื่องท้าทายสำหรับเรา ดังนั้นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการลงทุนในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร จึงเป็นเรื่องที่เอไอเอให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้เราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย และเดินเคียงข้างลูกค้าต่อไปในฐานะ Life Partner ที่พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามเป้าหมายที่เอไอเอได้ตั้งไว้นายเอกรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

หมายเหตุ:

            [1] ข้อมูลจากสมาคมประกันชีวิตไทย ณ วันที่ 2 สิงหาคม 2566

            [2] ข้อมูลสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2566

คำเตือน:

            การทำประกันชีวิตแบบยูนิต ลิงค์ ไม่ใช่การฝากเงินและมีความเสี่ยง ผู้ขอเอาประกันภัยควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง รวมถึงศึกษา อ่าน และทำความเข้าใจในเอกสารประกอบการเสนอขายและหนังสือชี้ชวนของกองทุน ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยและลงทุน


Visitors: 1,860,120