สำนักข่าว Nh-news 18/2/2566 : J&C พาสมาชิกบินไกลไปแดนมังกร พร้อมได้สัมผัสสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

J&C พาสมาชิกบินไกลไปแดนมังกร พร้อมได้สัมผัสสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

            "...ย้อนไปเมื่อ 22 ปีที่ผ่านมา ทริปเเรกในธุรกิจ​ J&C​ เรานำสมาชิกมาเที่ยวที่กรุงปักกิ่ง​ประเทศจีน​ และรวมถึงวันนี้ก้าวสู่ปีที่ 23 เราก็ได้กลับมาเยือนอีกครั้งท่ามกลางสิ่งที่เปลี่ยน​แปลง​ไปคือสภาพ​สังคม ความเจริญ​ แต่สิ่งที่ยังเหมือนเดิมคือสถาปัตยกรรม​โครงสร้าง​นับพันปี โดยเฉพาะกำแพงเมืองจีนหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์​ของโลก..." เป็นคำกล่าวของบอสใหญ่ ดร.สมชาย หัชลีฬา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (J&C) ซึ่งได้เปิดใจถึงทริปท่องเที่ยวครั้งล่าสุด นั่นคือ ทริปท่องเที่ยวปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ระหว่างวันที่ 5-10 ธันวาคมที่ผ่านมาที่จัดเต็มเพื่อสมาชิกตามสไตล์กินหรูอยู่สบายของ J&C และที่พิเศษสุดยังได้สัมผัสสิ่งมหัศจรรย์ของโลกกันอย่างตื่นตาตื่นใจอีกด้วย โดยออกสตาร์ทเที่ยววันแรกในเมืองปักกิ่งซึ่งเป็นเมืองหลวงของจีน อีกทั้งถือเป็นศูนย์กลางการเมือง วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ การศึกษา การคมนาคมทั่วประเทศจีน และเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังทั้งในประเทศจีนและในโลก จากนั้นเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านริมน้ำโบราณกู๋เป่ยตั้งอยู่ในอำเภอหมี่หยุ่นติดกับกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถ ก่อนมุ่งตรงไปกำแพงเมืองจีนอันยิ่งใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นสมัยราชวงศ์ หมิง และสำคัญกว่านั้นคือการได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกยุคกลางและได้รับการแต่งตั้งจากยูเนสโก้ให้เป็นมรดกโลกในปี 1987

         นอกจากนี้ยังพาไปเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่างๆมากมาย อาทิ จัตุรัสเทียนอันเหมินซึ่งเป็นจัตุรัสที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก, พระราชวังกู้กงเป็นพระราชวังเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 500 ปี, พาไปช้อปปิ้งถนนเฉียนเหมิน ถนนช้อปปิ้งสายวัฒนธรรมที่มีอายุกว่า 600 ปีซึ่งนอกจากจะได้สัมผัสความงามของสถาปัตยกรรมจีนโบราณแล้วยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารดังระดับภัตตาคารให้ได้ลิ้มรสความอร่อยโดยเฉพาะเมนูเป็ดปักกิ่งอันขึ้นชื่อ, ชมหอฟ้าเถียนถานอันเป็นสถานที่สำคัญที่จักรพรรดิราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงใช้เป็นที่บวงสรวงเทพยดา จากนั้นพาเดินทางด้วยรถไฟควาเร็วสูงมุ่งหน้าไปนครเซี่ยงไฮ้ชมความงามยามค่ำคืนที่หาดไว่ทานและเป็นเขตสถาปัตยกรรมที่ได้ชื่อว่าเป็นพิพิธภัณฑ์สถาปัตยกรรมนานาชาติที่มีความโดดเด่นของนครเซี่ยงไฮ้ รวมถึงสวนอวี้หยวนที่มีประวัตินานกว่า 400 ปี และตลาดเฉินหวังเมี่ยวศูนย์รวมสินค้าและอาหารพื้นเมืองที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของชาวเซี่ยงไฮ้

       และที่พลาดไม่ได้อีกแห่งหนึ่งก็คือการนำเที่ยวชม Starbuck Reserve Roastery สตาร์บัคส์สาขาที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นสาขาแรกที่นำเอาเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ผสานโลกความจริงเข้ากับโลกเสมือนที่เมื่อเอามือถือส่องไปตรงไหนก็จะมีข้อมูลออกมา ตามด้วยพาเที่ยวย่านเฟิงเซิ่งหลี่ย่านนิยมของหนุ่มสาววัยรุ่นของเซี่ยงไฮ้ก่อนไปช้อปปิ้งถนนนานกิงย่านการค้าที่คึกคักที่สุดในเมือง และเสริมความเป็นสิริมงคลกันที่วัดพระหยกหรือวัดพระหยกขาว ก่อนเดินทางสู่ตึกสูงที่สุดในนครเซี่ยงไฮ้ Shanghai Tower ซึ่งถือเป็นตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในจีนและสูงเป็นอันดับสองของโลก จากนั้นไปช้อปปิ้งกันต่อที่ Florentia Village Outlet Mall เป็นเอ้าท์เล็ทสินค้าแบรนด์ดังอิตาลีแห่งแรกในประเทศจีนที่มีมากว่า 200 แบรนด์รวมถึงสินค้าแฟชั่นแบรนด์ระดับสากลและจากจีนที่มีคุณภาพสูงในราคาโปรโมชั่นพิเศษตลอดปี พร้อมปิดท้ายกับอาหารเลิศในภัตตาคารจีนก่อนบินกลับประเทศไทยบ้านเราด้วยความอิ่มหนำสำราญตลอดทั้งทริปอีกเช่นเคย

Visitors: 1,860,107