นายหัวออนไลน์ : ขายตรงดูดีขึ้นมาหน่อย

                สคบ.มอบคุณวุฒิวิชาชีพ

                       ยกระดับมาตรฐานอาชีพธุรกิจค้าปลีกและขายตรง

             นายหัวออนไลน์ : เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจากนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เป็นประธานพิธีมอบใบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการทดสอบสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ ของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีกสาขาธุรกิจขายตรง ณ ห้องประชุม 5 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค โดยมีพล.ต.ต.ประสิทธิ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการสคบ. ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ, คณะผู้บริหารสคบ. รวมถึงดร.สมชาย หัชลีฬหา นายกสมาคมพัฒนาการขายตรงไทย และผู้ผ่านการทดสอบสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก สาขาธุรกิจขายตรง อาชีพผู้จำหน่ายอิสระ คุณวุฒิวิชาชีพ ชั้น 4 เข้าร่วม

            โดยนายธนกร กล่าวว่า โครงการดังกล่าว มีผู้ที่ผ่านการทดสอบ จำนวนทั้งสิ้น 102 ราย เชื่อว่า ผู้ผ่านการทดสอบทุกคนจะมีความภาคภูมิใจและเชื่อมั่นในการประกอบธุรกิจให้เป็นไปตามมาตรฐานอาชีพต่อไป การจัดทำหลักสูตรนี้ให้โอกาสแก่ผู้จำหน่ายอิสระสามารถเข้ารับการประเมินสมรรถนะในอาชีพนี้ได้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวถือเป็นเจตนารมณ์ร่วมกันของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาผู้ประกอบอาชีพให้มีสมรรถนะให้เป็นไปตามมาตรฐานอาชีพ เป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้ธุรกิจขายตรง มีการสร้างทีมงานนักขาย สร้างเครือข่าย นักขายที่เป็นมืออาชีพ และนำเสนอขายสินค้าหรือบริการให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เป็นการยกระดับมาตรฐานอาชีพให้มีความน่าเชื่อถือแก่ประชาชนในฐานะผู้บริโภค สร้างความมั่นคงให้แก่ธุรกิจขายตรง สร้างรายได้ให้แก่ประเทศอย่างยั่งยืน ตอบสนองนโยบายรัฐบาลในด้านการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ได้เป็นอย่างดี

            นายธนกร กล่าวด้วยว่า ในส่วนของแชร์ลูกโซ่นั้น นายอนุชาให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก โดยกำชับให้สคบ. ทำงานเชิงรุกและเด็ดขาด เพราะเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน สร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นอย่างมาก ดังนั้น ต้องมีมาตรการที่เข้มข้นลงไปเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อ ส่วนจะมีการแก้กฎหมายหรือไม่นั้นจะมีการหารือต่อไป เพราะหากกฎหมายไม่สามารถดำเนินการเอาผิดได้อย่างครอบคลุม ก็จำเป็นต้องมีการพิจารณาแก้ไขต่อไป

  • ยกระดับมาตรฐานวิชาชีพขายตรง

  • ยกระดับมาตรฐานวิชาชีพขายตรง

  • ยกระดับมาตรฐานวิชาชีพขายตรง

Visitors: 1,858,435